Home » » Công kết nối - Tên và vị trí của chúng trên máy tính

Công kết nối - Tên và vị trí của chúng trên máy tính

Written By Admin on Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017 | tháng 8 22, 2017

Đối với những người bạn không biết các cổng kết nối hoặc cách kết nối với các cổng ở mặt sau của máy tính, cũng như cách gọi tên như nào cho đúng. Các biểu đồ bao gồm vị trí cho âm thanh, âm thanh, video, usb, cổng nối tiếp và song song. Bao gồm các bảng xếp hạng riêng cho ổ cứng , máy tính để bàn bộ nhớ ram , bộ nhớ ram máy tính xách tay và một biểu đồ để giải thích tất cả mọi thứ trên mặt sau của máy tính của bạn bằng tên, vị trí và minh họa.

Các cổng máy tính là các điểm kết nối hoặc những phân chia giới hạn với các thiết bị ngoại vi làm việc để giao tiếp với máy tính của bạn.


Biểu đồ nhận dạng các cổng máy tính

Hầu hết các cổng máy tính có thể tích hợp trên máy tính:

- Cổng USB (Universal Serial Bus): Được tạo ra vào giữa năm 1990 để chuẩn hóa thông tin liên lạc giữa các máy tính và các thiết bị ngoại vi. Cổng USB có thể được sử dụng như một nguồn cung cấp điện cho các thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy ảnh, máy làm mát máy tính xách tay và nhiều hơn nữa. Có bốn loại cổng USB khác nhau: USB 1.0 và 1.1 được phát hành giữa năm 1996 và năm 1998 với tốc độ bắt đầu từ 1,5 Mb / giây đến 12 Mb / giây. Sau đó USB 2.0 được ra đời vào năm 2000 với tốc độ tối đa 480 Mb / giây. Cuối cùng USB 3.0 đã được ra đời vào năm 2008 với tốc độ tối đa 5 Gb / giây.

- Cổng Ethernet / Internet: lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1980 để chuẩn hóa mạng cục bộ (LAN). Các cổng Internet sử dụng kết nối RJ45 và có tốc độ từ 10 Mb / giây - 100 Mb / giây - 1 Gb / giây - 40 Gb / giây - 100 Gb / giây.

- Cổng IEEE 1394: Công nghệ này được Apple phát triển từ năm 1980 đến 1990 với cái tên "FireWire" và nó tương đương với USB.

- Cổng TRS: Dùng để nhận và truyền tín hiệu analog chủ yếu là âm thanh.

- Cổng PS/2: Được giới thiệu năm 1987 để thay thế các chuẩn kết nối chuột và bàn phím hiện thời.

- Cổng nối tiếp: Sử dụng đầu nối ổ cắm DB9 và truyền lượng thông tin ít tại một thời điểm giữa máy tính và thiết bị ngoại vi bên ngoài.

- Các cổng VGA (Video Graphics Array): Cổng này có 15 chân trên ba hàng và được sử dụng để kết nối màn hình với bộ điều hợp video từ bo mạch chủ máy tính để hiển thị video, hình ảnh trên màn hình của bạn.

- HDMI (Giao diện Đa phương tiện Độ nét cao): Cổng trên máy tính để truyền Độ phân giải Cao (1080p +) Video từ máy tính tới màn hình.

- DVI (Digital Visual Interface): Các cổng máy tính dùng để truyền dữ liệu video dưới dạng không nén.

Biểu đồ cổng máy tính
Biểu đồ máy tính thường gặp



Biểu đồ ram máy tính để bàn
Biểu đồ Phân loại Ram máy tính để bàn


Biểu đồ ổ cứng
Biểu đồ nhận dạng cổng kết nối ổ cứng



Biểu đồ khung máy tính xách tay
Biểu đồ Nhận dạng Bộ nhớ RAM Máy tính xách tay



Mặt sau của Computer Port Identification Minh họa
Mặt các cổng kết nổi của một máy tính có thể có (Hình ảnh minh họa)

Dịch từ trang: removeandreplace.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét